คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มกิจกรรมทางกายมารดาและเด็กปฐมวัย กองกิจกรรมทางกายเพื่อสุขภาพ ประชุมติดตามการดำเนินงานส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอดในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 1 - 12 และสถาบันสุขภาวะเขตเมือง ครั้งที่ 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.07.2567
9
0
แชร์
26
กรกฎาคม
2567

     วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม 2567 กลุ่มกิจกรรมทางกายมารดาและเด็กปฐมวัย ร่วมกับ ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านกิจกรรมทางกายประเทศไทย (TPAK) สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล นำโดย รศ.ดร.ปิยวัฒน์ เกตุวงศา และคณะ ติดตามการดำเนินงานการส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอดในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 1 - 12 และสถาบันพัฒนาสุขภาวะเขตเมือง ครั้งที่ 1/2567 ผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting เพื่อติดตามการดำเนินงานการส่งเสริมการมีกิจกรรมทางกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด และแนวทางในการให้คำแนะนำโปรแกรมการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็ก และนักวิทยาศาตร์การกีฬา จากศูนย์อนามัยที่ 1 - 12 และสถาบันสุขภาวะเขตเมือง

         โดยศูนย์อนามัยที่มีคลินิกฝากครรภ์ (ANC) บางแห่ง ได้มีการจัดประชุมอย่างไม่เป็นทางการ ร่วมกับผู้ตรวจรับบริการ นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และผู้ที่รับผิดชอบงานอนามัยแม่และเด็ก มีความสนใจที่จะนำโปรแกรมการออกกำลังกายสำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอด ไปเพิ่มในโรงเรียนพ่อแม่ เพื่อที่จะให้ผู้เข้ารับบริการฝากครรภ์ได้มีกิจกรรมทางกาย และบางแห่งได้เริ่มทดลองให้บริการ “โยคะคลาส” แก่ผู้เข้ารับบริการ แต่มีอุปสรรคในเรื่องเวลาของผู้เข้ารับบริการที่มีความสะดวกในช่วงเวลาที่ต่างกันและบางแห่งมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ และภาษาเนื่องจากผู้เข้ารับบริการโดยส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ 

          ทางกองกิจฯ และศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านกิจกรรมทางกายประเทศไทย (TPAK) จึงได้รวบรวมข้อมูลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการดำเนินงานของศูนย์อนามัยเพื่อหาทางแก้ไขในครั้งต่อไป

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน