คุณกำลังมองหาอะไร?

ลุ่มกิจกรรมทางกายมารดาและเด็กปฐมวัย เยี่ยมเสริมพลังติดตามการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายเด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก ปี 2567 ครั้งที่ 5/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.07.2567
9
0
แชร์
23
กรกฎาคม
2567

        วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 กลุ่มกิจกรรมทางกายมารดาและเด็กปฐมวัย เยี่ยมเสริมพลังติดตามการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายเด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก ปี 2567 ครั้งที่ 5/2567 ผ่านระบบประชุมทางไกล (Video Conference) ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting เพื่อติดตามการดำเนินงานกิจกรรมโรงเรียนพ่อแม่ด้านส่งเสริมการเล่น ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้รับผิดชอบงานเด็กปฐมวัยจากศูนย์อนามัยที่ 2 พิษณุโลก ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี ศูนย์อนามัยที่ 8 อุดรธานี และศูนย์อนามัยที่ 12 ยะลา

        ศูนย์อนามัยทั้ง 4 แห่งได้ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมโรงเรียนพ่อแม่ด้านส่งเสริมการเล่นในพื้นที่จังหวัดที่รับผิดชอบ โดยมีครูที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพบุคลากรฯ จากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เป็นผู้ถ่ายทอดทักษะผู้อำนวยการเล่นให้แก่พ่อแม่ผู้ปกครอง ศูนย์อนามัยที่ 2 8 และ 12 มีจุดเด่นคือ การนำวัสดุจากธรรมชาติและภูมิปัญญาท้องถิ่นเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการเล่นให้แก่เด็กปฐมวัย เช่น การสานปลาตะเพียนใบมะพร้าว การประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุธรรมชาติโดยชมรมผู้สูงอายุชวนเด็กเล่น นิทานสรรค์สร้างด้วยการสานโคระจำปาดะ เป็นต้น ส่วนศูนย์อนามัยที่ 5 มีการขับเคลื่อนฯ ด้วยแนวคิดเล่าไป เล่นไป โดยนำนิทานเข้ามาผสมผสานกับการเล่นเป็นหลัก ในเบื้องต้นศูนย์อนามัยทั้ง 4 แห่ง พัฒนาผู้อำนวยการเล่นระดับครอบครัวได้จำนวน 585 ครอบครัว และยกระดับสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยเป็นพื้นที่ต้นแบบเด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลกระดับครอบครัว 25 แห่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน