คุณกำลังมองหาอะไร?

รมพลศึกษาจับมือภาคีเครือข่ายร่วมกิจกรรมวิ่งรวมใจไทยเป็น ๑ ขับเคลื่อนสู่การพัฒนาชุมชนที่เข้มแข็ง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.12.2566
45
0
แชร์
02
ธันวาคม
2566

กรมพลศึกษาจับมือภาคีเครือข่ายร่วมกิจกรรมวิ่งรวมใจไทยเป็น ๑ ขับเคลื่อนสู่การพัฒนาชุมชนที่เข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 06.30 น. ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวิ่งรวมใจไทยเป็น ๑" "Run for unity โดยมี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา, นางนงพะงา ศิวานุวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มกิจกรรมทางกายผู้สูงอายุ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข, รศ.นพ.ม.ล ทยา กิติยากร ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และจิตอาสา 904 พระราชทาน ร่วมกิจกรรม 

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข, พาร์ครันไทยแลนด์ และหน่วยงานเครือข่าย จัดกิจกรรมวิ่งรวมใจไทยเป็น ๑" "Run for unity เพื่อขับเคลื่อนประเด็นการพัฒนาการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬาเพื่อมวลชนให้เป็นวิถีชีวิต รณรงค์สร้างความรัก ความสามัคคีของประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ด้วยการเดิน–วิ่ง สามัคคี และร่วมกันทำความดีด้วยการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมของชุมชนให้คงอยู่และพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

กิจกรรมวิ่งรวมใจไทยเป็น ๑ "Run for unity มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การออกกำลังกายประกอบจังหวะเพลงบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อเป็นการวอร์มอัพเตรียมพร้อมร่างกาย การเดิน-วิ่ง 5 กิโลเมตร การสอนการทำ CPR เพื่อช่วยเหลือชีวิตกับนักวิ่ง และกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมดูแลรักษาความสะอาดบริเวณโดยรอบสนามกีฬาแห่งชาติ มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1,000 คน 

ทั้งนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมคู่ขนานพร้อมกันกับสนาม Park Run มากกว่า 169 สนาม ทั่วประเทศ มีประชาชนในส่วนภูมิภาคทั้ง 53 จังหวัด จำนวน 8,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งขับเคลื่อนโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หน่วยงานในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่พลศึกษาของกรมพลศึกษา ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนคนไทย หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอีกทางหนึ่งด้วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน